Nhân viên y tế - Bệnh viện Phụ sản TW trả lại tiền và điện thoại cho người đánh rơi

Tối ngày 13/12/2017, chị Dương Hoàng Anh trong ca trực đêm đã nhặt được số tiền là 4.170.00đ và 01 vé xe máy biển số 29T1.71201 rơi ở cầu thang  tầng 1 nhà B-C.

Ngày 8/1/2018, trong buổi họp giao ban toàn bệnh viện, PGS.TS.Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp khen ngợi tinh thần trung thực của chị Dương Hoàng Anh - điều dưỡng Trung tâm Sàn chậu -là một trong những tấm gương người tốt việc tốt của bệnh viện. Hành động của chị giúp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có những đánh giá tốt đẹp về  cán bộ, nhân viên y tế. Đó là vào tối ngày 13/12/2017, chị Dương Hoàng Anh trong ca trực đêm đã nhặt được số tiền là 4.170.00đ và 01vé xe máy biển số 29T1.71201 rơi ở cầu thang  tầng 1 nhà B-C. Ngay lập tức, chị Hoàng Anh báo ngay cho nhân viên Bảo vệ để thông tin và cùng tìm người đánh rơi nhằm trả lại tài sản. Người đánh rơi là chị Hoàng Thị Hằng (ngụ tại Bắc Ninh), chị vừa mới sinh bé và đang nằm  tại khoa Sản thường. Thời điểm bị đánh rơi là do người nhà chị vội vàng ra xe trở về nhà nên để tiền cùng vé xe trong túi áo phao rồi đánh rơi lúc nào không hay. Sau khi nhận lại tài sản, chị Hằng xúc động chia sẻ: “Tôi thực sự cảm kích trước hành động đẹp của chị Hoàng Anh. Thay mặt gia đình tôi xin cảm ơn Ban lãnh đạo bệnh viện, cảm ơn, chị Hoàng Anh và các anh bảo vệ rất nhiều.”

Điều dưỡng Dương Hoàng Anh – Điều dưỡng Trung tâm sàn chậu

 

Trước đó cũng tại Trung tâm Sàn chậu, chị Nguyễn Quỳnh Chi và chị Nguyễn Thị Lý cũng đã nhặt được và đem trả lại số tiền 4.000.000đ cùng giấy tờ tùy thân của người bệnh Nguyễn Thị Hoàng Yến (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Chị Yến cảm kích nói: “Chân thành cảm ơn bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có những nhân viên tận tụy, có trách nhiệm với người bệnh như chị Chi và chị Lý”.

Điều dưỡng Quỳnh Chi hướng dẫn sản phụ cho con bú

Cũng vào năm 2017, chị Lê Thị Thúy Vân, điều dưỡng khoa Sản thường  đã phát hiện 01 chiếc điện thoại Iphone7 của người nhà người bệnh bỏ quên. Chị Thúy Vân báo ngay cho tổ bảo vệ và đã kịp thời tìm ra người đánh rơi. Chị Thúy Vân chia sẻ khi được Giám đốc bệnh viện tuyên dương: “Tôi nghĩ mất tài sản là điều không ai muốn, mình cũng vậy, nên nhất định phải trả lại cho người ta.”

Vẫn biết cuộc sống còn rất nhiều điều khó khăn nhưng với những người có tấm lòng như các chị  giúp chúng ta thêm tin yêu vào cuộc đời này. Những việc làm của các chị đã góp phần tạo dựng được niềm tin của người bệnh, người nhà bệnh nhân với nhân viên y tế bệnh viện. Đó  là một trong những minh chứng nhỏ bé cho thành quả hết sức tích cực của cuộc vận động “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” mà bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã thực hiên trong những năm qua.

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Vân – Phòng CTXH