Thúc đẩy sinh nở – 4 chiêu cơ bản

Để ca sinh thường diễn ra dễ dàng nhất, bà bầu cần nhớ 4 chiêu để thúc đẩy sinh nở dưới đây.

9 tháng mang thai đã trôi qua và bạn đang mong ngóng từng ngày đón bé chào đời để thoát khỏi cảm giác mệt mỏi, đau nhức chân tay, đầy hơi, khó ngủ… Nôi đã sẵn sàng, túi sách cũng đã đầy đủ dụng cụ đi đẻ nhưng bạn vẫn còn băn khoăn chưa có kiến thức để cuộc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Sử dụng tinh dầu

Một bà mẹ đã từng chia sẻ với chúng tôi về bí kíp nhỏ này trong việc thúc đẩy sinh nở tự nhiên khi chị sinh con. Trong cả hai lần sinh nở chị đều sử dụng tinh dầu để hỗ trợ việc lâm bồn. Cách làm đơn giản là xoa tinh dầu vào cổ tay, mắt cá chân và thêm một vài giọt vào nước tắm trong những tuần cuối cùng thai kỳ. Mùi hương của tinh dầu cũng giúp sản phụ trở lên bình tĩnh và tạo sự thoải mái. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nó khi mang thai 9 tháng đầu vì nó có thể tăng nguy cơ sinh non hoặc sảy thai.

Những loại tinh dầu mẹ bầu có thể sử dụng là tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu lá oliu, tinh dầu lá chanh, tinh dầu trà…   Đi bộ

Việc di chuyển khi bắt đầu có những cơn đau đẻ sẽ khiến thai nhi dễ dàng đi vào vị trí sinh nở. Đây là cách phổ biến nhất mà bạn bắt buộc phải thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ khoa sản khi bắt đầu trở dạ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên đi lại theo sự hướng dẫn của bác sĩ và nên tham gia các lớp học tiền sản trước đó để biết cách đi lại có lợi cho quá trình chuyển dạ.

“Chuyện ấy”

Phương pháp này có hai lợi ích giúp thúc đẩy quá trình sinh nở được nhanh hơn. Thứ nhất: Khi thai phụ đạt cực khoái sau khi làm ‘chuyện ấy’ sẽ tạo ra những cơn co thắt, dễ dàng sinh nở. Thứ hai: trong tinh dịch của chồng có chứa chất prostaglandin – có tác dụng làm mềm cổ tử cung, sẽ giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn.

Kích thích “nhũ hoa”

Việc kích thích vòng một và đặc biệt là ‘nhũ hoa’ tạo ra quá trình sản xuất oxytocin tự nhiên. Oxytocin sẽ có tác dụng co giãn tử cung khiến bạn dễ dàng sinh nở hơn. Việc làm này dễ dàng hơn nhiều so với việc làm “chuyện ấy”. Vào tuần cuối thai kỳ, bạn có thể tự mình hoặc nhờ chồng xoa xung quanh núm “núi đôi”. Đặc biệt là khi bạn có dấu hiệu sinh nở, hãy xoa nhẹ vào vùng nhạy cảm này, cơn co thắt sẽ đến nhanh và em bé dễ dàng chào đời hơn.   Theo Eva