Tri ân những người thầy đặc biệt

Sáng 20/11, Bộ Y tế đã có buổi gặp mặt và chúc mừng các Nhà giáo Nhân dân; Nhà giáo Anh hùng; GS, PGS được công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2010.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã bày tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo ngành y từ các thế hệ của những năm chiến tranh cũng như thời bình. Tại buổi lễ, Bộ trưởng nhiệt liệt chào mừng các tân GS, PGS vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2010; Bộ trưởng mong muốn các thế hệ thầy cô giáo tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao của ngành y tế.

Báo cáo với các thầy cô giáo tại buổi gặp mặt về những thành tựu của ngành trong năm 2010, Bộ trưởng cho biết, năm 2010 ngành y tế đã đạt được một số thành tựu. Sau 2 năm thực hiện Đề án 1816 về cử cán bộ về hỗ trợ cho tuyến dưới, ngành y tế đã huy động được 3000 lượt cán bộ đi cơ nhằm giảm tải cho tuyến trên 30%.   Việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ để xây dựng, nâng cấp các BV tuyến huyện, liên huyện, BV chuyên khoa Nhi, lao, Tâm thần... đã giúp cho cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của y tế cơ sở, y tế chuyên khoa có những thay đổi rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Về nhân lực y tế, số lượng và chất lượng cũng được tăng lên trong nhiều năm qua.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cho rằng: Nghề giáo là một nghề đặc biệt, nhưng thầy giáo ngành y lại càng đặc biệt hơn, thầy giáo ngành y vừa là thầy giáo, vừa là thầy thuốc, đào tạo ra những người thầy thuốc chữa bệnh cứu người được cả xã hội tôn trọng.   Kêt thúc  buổi lễ, thay mặt các thế hệ nhà giáo, GS.TS Nguyễn Công Khanh bày tỏ lòng cảm ơn Bộ Y tế đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam để các thế hệ thầy cô giáo của ngành y tế được gặp gỡ, chúc mừng đồng nghiệp…  

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:  

 

Lãnh đạo Bộ Y tế chụp ảnh kỷ niệm  

 

Hiệu trưởng trường đại học Y Thái Bình thay mặt các tân GS, PGS phát biểu tại buổi lễ