Tổ chức y tế nhân đạo của Israel phẫu thuật mắt từ thiện tại Việt Nam

"Eye from Zion”- tổ chức y tế nhân đạo của Israel chuyên cung cấp các dịch vụ y tế miễn phí ở khắp nơi trên thế giới, tập trung vào nhãn khoa, sẽ đến Việt Nam thực hiện các phẫu thuật mắt từ ngày 17- 26/2.

Ảnh minh họa.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ các họat động kỉ niệm 61 năm thành lập nhà nước Israel và do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Viện mắt Trung ương tổ chức.

Đoàn y tế Israel gồm 4 bác sĩ và một chuyên gia thiết bị y tế về nhãn khoa do Giám đốc đồng thời là người sáng lập tổ chức Eye from Zion, ông Nati Marcus, dẫn đầu. Tham gia đoàn còn có một bác sĩ và hai y tá của Viện mắt Trung ương. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nhà nước Israel tại Việt Nam, ngài Effie Ben Matityau, cũng sẽ tham gia cùng đoàn.

Từ ngày 17 - 20/2, đoàn sẽ tiến hành khoảng 100 ca phẫu thuật tại Trung tâm mắt Nghệ An, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Sau đó, từ ngày 23-25/2, đoàn tiếp tục phẫu thuật cho 70 bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Chi phí khám, xét nghiệm, phẫu thuật và thuốc men cần thiết sẽ được phía Israel chi trả hoàn toàn.

Bên cạnh phẫu thuật mắt từ thiện, trong thời gian ở Việt Nam, các bác sĩ Israel cũng sẽ có những buổi trao đổi chuyên môn với các bác sĩ Việt Nam tại Viện mắt Trung ương và địa phương.

Hoạt động từ thiện này sẽ góp phần đem lại ánh sáng cho người nghèo nhưng không may bị bệnh về mắt. Đây cũng là cơ hội tốt để bác sĩ hai nước có thể học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

Nhiều năm qua Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã dành số tiền cho tiệc nhân ngày quốc khánh để tổ chức các hoạt động từ thiện. Đây là lần thứ hai Đại sứ quán phối hợp với tổ chức Eye from Zion và Viện mắt Trung ương thực hiện chương trình phẫu thuật từ thiện này. Năm ngoái, chương trình này đã thay thủy tinh thể cho 120 trường hợp tại Huế và Hà Giang.