Phát hiện 2 nhóm máu mới ở người

Từ trước đến nay con người mới chỉ biết đến 4 nhóm máu quen thuộc (O, A, B, AB) và trên thực tế mới chỉ 28 nhóm máu phụ được Hội Truyền máu quốc tế thừa nhận.

Các nhà khoa học thuộc một đại học công lập lâu đời của Mỹ (thành lập từ năm 1791) ở Burlington - ĐH Vermont - vừa phát hiện ra một bất ngờ, đó là khám phá thêm 2 nhóm máu mới ở người mang tên Langereis và Junior.

Trên bề mặt của hồng cầu có hai chất protein làm xuất hiện hai nhóm máu này. Đó là lý do tại sao, các nhà khoa học Đại học Vermont tìm đến phát hiện bất ngờ này.

Bất ngờ ở chỗ, từ trước đến nay con người mới chỉ biết đến 4 nhóm máu quen thuộc (O, A, B, AB) và trên thực tế mới chỉ 28 nhóm máu phụ được Hội Truyền máu quốc tế thừa nhận. Chất protein vận chuyển làm hai nhóm máu nói trên xuất hiện là ABCB6 và ABCG2.

Chuyên gia Brian Baillif, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết, phát hiện mới nói trên của ông và các đồng nghiệp hy vọng sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề trong y học.

Sử dụng các chất protein mới, các nhà khoa học đã giải thích được nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ khỏe mạnh không thể mang thai là do sự không tương hợp về mặt miễn dịch học giữa người mẹ và thai nhi.

Theo An ninh Thủ đô